Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

BOT CAI LẬY VÀ ĐÁM KỀN KỀN

Có lần hồi lâu lâu, mình đang ngồi ở đài phun nước uống trà sữa Toco thì thấy 2 bạn Tây xinh xinh đứng lấp ló ở Hàm Cá Mập, chỗ vỉa hè bẩn bẩn mấy mụ ngồi bán nước chanh í. Mình đến gần, thì hoá ra các bạn đang ngắm đồ trang sức Swarovski say sưa mà không dám đẩy cửa vào.


Mình đến làm quen, chém gió mình là chủ cửa hàng mời các bạn vào chơi, hai bạn là người Nga đi du lịch gap year, mình ướm cho mỗi bạn một cái dây chuyền đeo thử thấy đẹp quá, bảo các bạn cửa hàng mình đang có chương trình tặng đồ cho khách randomly, chỉ xin 2 bạn bức ảnh chụp chung. Lúc chia tay thanh toán thì Phà ơi, có 99$ each, rẻ quá mình chả buồn quy đổi ra xem bao nhiêu tiền Việt nữa.

Mình đã kể chưa nhỉ? Nhà mình có 5 căn mặt tiền Phố Cổ, cho thuê tháng ngồi rung đùi cũng thu chẵn 10 lượng vàng, sống với mình đừng bao giờ nói đến chuyện tiền nong. Từ bé mình đã được dạy rằng không có gì là miễn phí, không được phép có tư duy miễn phí bất kỳ cái gì, kể cả là chụp ảnh với mĩ nhân.

Quay lại vụ Cai Lậy, chúng ta có một lũ lái xe cù nhây mất dạy, muốn đi đường tránh to đẹp nhưng không muốn phải móc túi đồng nào. Ai từng đi qua Cai Lậy trước kia, đều biết sự xuống cấp kinh khủng của đường cũ, việc xây tuyến đường mới này là quá hợp lý về mặt kinh tế xã hội, thiết nghĩ không phải nhắc lại nữa.

Thực ra nhà nước bỏ tiền ra xây rồi cho đi miễn phí cũng được thôi, nhưng thế là không công bằng. Vì đoạn đường này vốn là để phục vụ dân địa phương và xe tải Bắc Nam, nhưng vốn ngân sách lại đến chủ yếu từ tầng lớp ngồi khoang thương gia Boeing chân đéo bao giờ chạm đất, những người thậm chí đéo biết Cai Lậy là chỗ đéo nào kể cả có từng bay qua??

Vì vậy mình nói, để tư nhân xây trạm BOT và thu trực tiếp từ những đứa THỰC SỰ SỬ DỤNG con đường là hợp lý, về mức thu mình không í kiến vì đã có định mức, trạm nào cũng thế thôi nó dựa trên suất đầu tư và mật độ phương tiện, bất kỳ thằng sinh viên năm cuối trường cầu đường Láng Thượng nào cũng có thể tính nhẩm dễ dàng.

Lạ kì ở chỗ, thay vì tuyên truyền sự đúng đắn hoặc chí ít im mồm, thì lũ chó kền kền khối C gốc gác nhà quê đi thi tốt nghiệp THPT cắn bút đần mặt từ bài khảo sát hàm số, lại rất thích nói về các vấn đề kinh tài kỹ thuật của dân chuyên. Đéo phải tự nhiên mình ghét lũ kền kền đến tanh cả mắt, làm nghề nào ăn nghề đấy, nhưng ăn kiểu phá hoại các doanh nghiệp ảnh hưởng tới kinh tế, thì mình rất khinh và đéo bao giờ tha thứ. Công an và bộ 4T nên mời mấy con kền cùng đám admin cực đoan mấy group kiểu bạn hĩu đường xa lên làm việc, đưa đầy đủ số liệu bắt nó tự ngồi tính mức thu mà chúng nó cho là hợp lý. Nếu đéo tính được, hãy ném chúng xuống sông Hồng.

Tút này mình lắng, vì tút vừa rồi, mình có chửi lũ kền kền người tiêu dùng - ekip tống tiền chuyên nghiệp trong miền Nam và bị quân mất nết report. Từ chỗ chỉ tính chửi cho xả stress, giờ mình sẽ cho coi việc chửi bọn này là nhiệm vụ chính trị hê hê. Anh Châu và đồng đội, thay vì chọn giải pháp xin mình bỏ qua, thì lại cà mình một cách rất ảo tưởng sức mạnh. Các bạn hãy liu í, xưa nay khi Phú chửi đứa nào đến tút thứ 2, thì xác suất đứa đấy SML còn cao hơn Lotte Đào Tấn, hãy cứ thong thả mà chờ chuyện vui.

Nhắn riêng anh Châu aka Phúc aka dân chơi flycam VGA Thâm Trấn Thị, mình sẽ còn chiến với các bạn từ từ và dai dẳng và với danh dự của người chơi net từ năm 97, mình hứa nếu không cho ổ tống tiền của các bạn ăn nguyên một bát cứt, mình sẽ huỷ nick và không bao giờ tái online. Không có gì cá nhân đâu, mình ghét bọn thất đức thế thôi.

Quả báo thường đến muộn, nên nhiều bạn cứ tưởng là đéo có à cơ??


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: