Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN KHÔNG BẮT HẾT BỌN PHẢN ĐỘNG

Dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam đang là cái dạng gì có lẽ anh chị đã biết thừa. Từ những từ với ý nghĩa đẹp đẽ biết bao khi đến xứ An Nam lại trở thành một quân cờ, một công cụ để bọn tâm thần chính trị, bọn phản động núp bóng dân chủ nhân quyền lợi dụng để trục lợi. Thật đáng buồn. Càng buồn hơn là vài năm gần đây, số lượng của đám này càng ngày càng tăng, hoạt động ngày càng công khai, lấn lướt chính quyền. Thế nhưng việc xử lý của các cơ quan chức năng với lũ giặc này lại quá mờ nhạt, quá ôn hòa, có lẽ đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc xem thường pháp luật của chúng. Nghe đến đây, nhiều anh chị sẽ nghĩ chửi chính quyền sml. Tôi thề. Nói ra thật xấu hổ, tôi cũng đã từng như vậy. hehe. Nhưng rồi suy nghĩ lại, tôi lại thấy vui. Anh chị đừng chửi tôi vội, hãy nghe tôi trình bày.
Khởi tố, bắt tạm giam nhiều đối tượng vụ án Nguyễn Văn Đài

Việt Nam là nước nhỏ, đang trên đà phát triển, đang mở rộng quan hệ ngoại giao. Và đương nhiên cũng vì vậy mà khi mở cửa hội nhập, áp lực với chính quyền mới vài chục tuổi này là cực kì lớn, không giải quyết khéo léo thì đừng nói phát triển kinh tế, mà cách mạng màu, bạo loạn, đảo chính như chơi chứ chẳng đùa. Các nước Đông Âu là một ví dụ. Đến nay, quan hệ của chúng ta với các nước phương Tây về cơ bản đã bình thường hóa, nhưng anh chị tin tôi đi, một số nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ chưa bao giờ thôi dã tâm lật đổ hệ tư tưởng cộng sản, mà Việt Nam là một trong số ít ỏi các nước còn lại theo hệ tư tưởng này. Minh chứng rõ ràng nhất chứng minh cho việc đó là Mỹ đang dung túng, ủng hộ cho tổ chức phản động, tổ chức khủng bố Việt Tân; bảo hộ các tổ chức, đối tượng phản động trong nước dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo. Cũng chính vì vậy mà việc xử lý các đối tượng phản động núp bóng nhà dân chủ, tù nhân lương tâm càng khó khăn. Đây mới là nguyên nhân chính dẫn tới thái độ mờ nhạt của chính quyền như tôi nói ở trên và cũng là lý do khiến kẻ hèn này phấn khởi. Anh chị thử nghĩ xem, nếu chính quyền không quan tâm đến sự phát triển của đất nước, nâng cao đời sống nhân dân, chỉ biết giải quyết vấn đề trước mắt là xử lý đối tượng phạm tội thì sao? Tôi chắc rằng đừng nói đến việc hoạt động công khai, lấn lướt mà ngay cả việc thành lập tổ hội nhóm dân chủ, hình thành nghề dân chủ sẽ bị đập sml từ trong trứng nước. Và đương nhiên, Mỹ cũng nhân cơ hội đó mà chèn ép chúng ta bằng kinh tế. Hậu quả của nó như thế nào thì hoàn cảnh của Việt Nam thời kì bị cấm vận là bằng chứng thuyết phục nhất. Thế nên từ giờ cho đến khi Việt Nam thành nước lớn, trước thái độ dè dặt, thận trọng trong việc xử lý các đối tượng phản động của chính quyền, anh chị hãy đừng vội chửi, đừng vội buồn. Mà hãy vui lên, vì chính như vậy thể hiện rằng anh chị đang được tôn trọng, được quan tâm và được lãnh đạo bởi một chính quyền đang đặt lợi ích của dân lên trên hết.

Tuy nhiên, như Bác đã từng nói: “chúng ta càng nhân nhượng thì chúng càng lấn tới”. Chính quyền càng dè dặt trong việc xử lý, các nhà dân chủ Việt ngày càng xem thường pháp luật. Nhưng thật đáng mừng là chính quyền này tuy còn non trẻ nhưng đối phó những kẻ giả danh dân chủ này còn dư sức. Bằng chứng là thời gian gần đây, các nhà dân chủ bị rằn mặt thường xuyên, nhiều nhà dân chủ bị bắt, khởi tố trước pháp luật với các tội danh như: “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”; “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” chứ không phải “trốn thuế” hay “gây rối trật tự công cộng”. Trước những động thái đó của ta, Mỹ và một số nước phương Tây – các nước vẫn thường lợi dụng vào dân chủ nhân quyền để chống phá ta lại im thin thít, có chăng cũng chỉ là lên tiếng nói vài câu chứ không ảnh hưởng gì đến quan hệ ngoại giao, lại càng không ảnh hưởng gì đến hợp tác kinh tế. Thế mới thấy được sự cao tay của chính quyền. Điều này làm tôi đã vui, lại có phần yên tâm.

Buồn nhất có lẽ là các nhà dân chủ, ofcouse, chỗ dựa vững vàng nhất của chúng để chống lại chính quyền nhân dân thì bỗng chốc thờ ơ, đồng bọn thì lũ lượt vào trại ăn cơm cân, mặc áo số. Nếu đổi lại là tôi và anh chị thì cũng bất an lắm. Nhể? Hehe.


QUANG MINH
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: