Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

TRỊNH XUÂN THANH CÓ THẬT SỰ ĐẦU THÚ?

Hôm qua, tôi có đọc được một stt của chị Lê Nguyễn Hương Trà, tức Cô Gái Đồ Long, một blogger có tiếng khi xưa viết về vụ Trịnh Xuân Thanh đầu thú. Trong đó, chị có gián tiếp khen Công an Cộng sản. Anh chị có thể không biết, nhưng một chuyên gia hàng đầu thế giới về tâm lý học, tội phạm học và thuyết âm mưu học như tôi làm sao có thể không nhận ra ý đồ của chị. Anh chị cứ đọc kĩ sẽ hiểu được chị đang khen năng lực làm việc cũng như chân rết của Công an Cộng sản An Nam đã phủ sóng toàn thế giới, ra đến tận Châu Âu. Điều này làm tôi nghi ngờ liệu chị có phải là Cộng sản nằm vùng hoặc là giới dân chủ Việt đã và đang “diễn biễn hòa bình”. Hehe. 

Quay trở lại vấn đề chính, quả là đáng mừng, pháp luật đã có thể được thực thi đối với một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và quan trọng hơn là làm giảm uy tín của người dân vào pháp luật, vào chính quyền và thậm chí là chế độ. Đến nay, dù nguyên nhân nào dẫn đến việc Trịnh Xuân Thanh tự nguyện ra đầu thú hay có ẩn tình nào khác, như stt của chị Trà là bị “bắt cóc” và ép ra đầu thú thì ngay cả một chuyên gia như tôi cũng đéo thèm quan tâm, vì cái quan trọng hơn đó là Trịnh Xuân Thanh đến đồn Công an với tư cách là tội phạm đầu thú và vụ án có thể tiếp tục sau một thời gian dài đóng băng.

Còn nếu anh chị nào quan tâm, tôi có thể nói với anh chị vài dòng.

Thứ nhất, nếu anh chị là ông Thanh, người làm thất thoát hơn 3000 tỷ đồng, bị phát hiện và đã bị khởi tố, nhưng ông bà, bố mẹ anh chị ăn ở có phúc, anh chị ẵm theo số tiền mà mấy đời anh chị tiêu đéo hết trốn ra nước ngoài. Khi đó, anh chị có bỗng nhiên cảm thấy tội lỗi, hoặc nhớ nhà, nhớ quê hương rồi trở về Việt Nam với tinh thần bóc lịch bền vững và có thể là người viết lịch sử cho nhà tù suốt quãng đời còn lại không? Anh chị có thể trả lời không nhưng biết đâu ông Thanh lại có. Hehe. 

Thứ hai, cũng là lý do tôi cho rằng chị Trà đang khen Công an Cộng sản An Nam. Như tôi đã thổ lộ, tôi là chuyên gia về tội phạm học, nghiên cứu rất sâu rộng về vấn đề này, tôi hiểu rằng, để bắt và dẫn giải về nước một tội phạm đã trốn ra nước ngoài đéo đơn giản chút nào. Đầu tiên phải gửi lệnh truy nã đến văn phòng Interpol Việt Nam (cơ quan đầu mối trong hợp tác quốc tế phòng, chống tội phạm của Lực lượng Cảnh sát Việt Nam với Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (INTERPOL)). Sau đó, cơ quan này sẽ đề nghị Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol ra quyết định truy nã quốc tế với đối tượng. Đến đây, việc dẫn độ tội phạm sẽ được tiến hành theo trình tự thủ tục mà quan trọng nhất là điều ước quốc tế và pháp luật của nước sở tại nơi mà đối tượng đang ở. Nói chung là rất phức tạp, thông thường, nếu không phải tội phạm xuyên quốc gia, trùm ma túy,… mà là tội phạm có liên quan đến tham nhũng, chính trị sẽ đéo bao giờ được nước sở tại đồng ý, và đương nhiên cũng đéo có chuyện truy nã, bắt và dẫn giải về nước. Vụ Trịnh Xuân Thanh cũng là một trường hợp như vậy. Một năm thời gian, đối với vụ việc như thế này, tôi cho rằng đó là một thành công, một sự cố gắng và cũng thể hiện được khả năng của Công an Cộng sản cũng không phải chuyện đùa.

Còn về việc anh em Công an làm như thế nào, tôi biết nhưng để bảo vệ bí mật cho anh em nên tôi không nói ở đây. Hehe. Tôi chỉ lưu ý với anh chị, nhất là các anh chị đang có ý định phóng bút về vấn đề này rằng, Trịnh Xuân Thanh là tội phạm, còn là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, đối phó với tội phạm, cho dù dùng âm mưu cũng không có gì là xấu cả, vì khi đó, lợi ích của nhân dân, của nhà nước và việc thực thi pháp luật mới là quan trọng hơn cả. Về việc lần này, chị Trà có thể là Cộng sản nằm vùng nên tỏ thái độ về việc làm của anh em Công an, tôi hiểu được, nhưng các anh chị đừng học theo, anh chị hãy thẳng thắn, rõng rạc mà khen anh em Công an, vì dưới góc độ là một chuyên gia, tôi cũng vẫn nể phục phương pháp và hiệu quả làm việc của anh em.



Chuốt hột
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: