Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

VỀ VIỆC KHỞI TỐ NHÀ BÁO LÊ DUY PHONG

Xin cho phép tôi được nói thẳng những suy nghĩ của mình xung quanh vụ phóng viên Duy Phong bị bắt. 
1. Tôi tin có sự gài bẫy. Gài bẫy chứ không vu khống, không phải kiểu "bỏ rượu lậu/ bỏ thuốc phiện vào nhà" để tạo chứng cớ bắt người vô tội. Nhà người ta mất trộm nhiều rồi, có nghi ngờ mà ko bắt được quả tang thì người ta phải bẫy. Không tham thì không ai bẫy được. Bẫy rất cần thiết trong nhiều trường hợp. Trường hợp này cũng cần bẫy.

2. Yên Bái đang bị cả nước chú ý bởi loạt bài viết của nhiều phóng viên. 
Duy Phong cũng là người tham gia tích cực viết bài. Yên Bái hiện là điểm nóng để "quan trên trông xuống, người ta trông vào". Vì lẽ đó ông Chiêu - GĐ Công an tỉnh Yên Bái không có lý do gì để ngay lúc này dùng chiêu bài gài bẫy người đang tố cáo mình, thế chẳng phải đang nói cho thiên hạ biết ông có tật giật mình hay sao. Nếu ông không suy nghĩ được như vậy thì chức GĐ Công an tỉnh đã không phải là ông. Anh chị ngẫm lại xem.

3. Nhiều người bảo vệ Duy Phong mà chẳng đưa ra được chứng cứ gì ngoài niềm tin là Duy Phong đánh Công an Yên Bái nên bị tóm oan và dựa vào cái tường trình được viết theo "yêu cầu của chị X, vợ anh Phong" (bạn gái đi cùng Duy Phong đã viết vậy trong bản tường trình). Ông Bình, sếp Duy Phong, thì vì nhiều lý do mà lên tiếng bảo vệ Duy Phong thì đi một nhẽ, (giá im lặng thì còn đỡ tai tiếng hơn)...Nhưng ngạc nhiên hơn là ngay cả nhà báo lão làng cùng tên với "nạn nhân", Như Phong, cũng ngồi nhà mà khẳng định rằng Duy Phong "không ngây thơ" để nhận tiền Doanh nghiệp với hàm ý gỡ tội cho Duy Phong. Không biết ông Như Phong có thật sự ngây thơ đến mức ngây ngô để có "niềm tin" mà chả dựa vào cái gì như thế này ko nhỉ?

Nhìn sơ sơ thì thấy người bảo vệ Duy Phong hầu hết không phải thật sự tin Duy Phong vô tội. Các phóng viên, nhà báo thì hò nhau bảo vệ Duy Phong chính là bảo vệ mình (:v ). Số lớn thì do mất niềm tin vào chính quyền, thấy nạn tham nhũng hoành hành mà không có cách nào trị được nên ủng hộ đại cái kẻ ít nhất cũng dám chạm đến những thành phần mà người ta vẫn e dè. Một bộ phận ủng hộ Duy Phong khác thì có thâm niên anti chính quyền trong mọi vấn đề (Duy Phong có chiếm đoạt tiền bạc thật thì nhóm này vẫn đổ lỗi do chính quyền).

Riêng các nhà báo, phóng viên hùng hổ bảo vệ Duy Phong mà chỉ dựa vào những thứ vu vơ thì thà im lặng đi để người ta đỡ kết tội là "đồng bọn bảo vệ nhau", đỡ ác cảm với các nhà báo hơn.


Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: